Thứ ba, 27/10/2020 - 01:10|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Phước An

CÔNG TÁC TƯ VẤN TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ  PHƯỚC AN

TRƯỜNG THCS VỚI CÔNG TÁC TƯ VẤN TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG

Trong những giai đoạn phát triển của con người, lứa tuổi thiếu niên có một vị trí và ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đây là thời kỳ phát triển phức tạp nhất, và cũng là thời kỳ chuẩn bị quan trọng nhất cho những bước trưởng thành sau. Vì vậy nếu các em không được hỗ trợ và chăm sóc đời sống tinh thần một cách tốt nhất khi gặp phải những khó khăn tâm lý hay khi vướng mắc vào những rắc rối do lứa tuổi học đường… thì có thể có những tác động xấu đến đời sống tinh thần và sự phát triển nhân cách của các em. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác này, trường THCS Phước An đã mở một phòng tư vấn tâm lý học đường dưới sự hướng dẫn của Cô Nguyễn Vũ Thanh Huyền –NV y tế và Thầy Ngô Đức Hội –TPT Đội ).

Cô Nguyễn Vũ Thanh Huyền

Trong một vài năm trở lại đây, hiện tượng bạo lực học đường và tình trạng học sinh tham gia vào các tệ nạn xã hội ngày càng nhiều, mức độ ngày một nguy hiểm, đối tượng tham gia ngày càng đa dạng, với nhiều hình thức, kiểu loại. Theo thống kê của của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT), từ đầu năm 2009 đến hết năm 2010, trên toàn quốc đã xảy ra gần 1.600 vụ học sinh (HS) đánh nhau ở trong và ngoài trường học. Kỷ luật khiển trách 881 HS, cảnh cáo 1.558 HS, buộc thôi học có thời hạn 735 HS. Đặc biệt, tình trạng HS đánh nhau mang tính chất bạo lực đang có xu hướng gia tăng, tình trạng nữ sinh tham gia các vụ ẩu đả, với một số vụ việc gây hậu quả nghiêm trọng, nhiều em học sinh trong độ tuổi trung học cơ sở nhưng đã sử dụng các chất ma túy, tham gia đánh bạc, trộm cắp và trầm cảm…

 

Tư vấn ngoại khóa( Thầy Ngô Đức Hội-TPT)

          Nhận thức rõ vai trò của công tác tư vấn tâm lý học đường trong giai đoạn hiện tại, ngay từ năm học đầu tiên trường THCS Phước An từ đã triển khai mô hình tư vấn tâm lý học đường mục đích nhằm trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và sự sẵn sàng tâm lý để ứng phó có hiệu quả trước những tác động tiêu cực từ môi trường nhất là giai đoạn chuyển cấp. Việc triển khai các nội dung hoạt động tâm lý học đường ở trường THCS Phước An trước mắt chú trọng ở công tác dự phòng và can thiệp sớm. Yếu tố cốt lõi của mô hình này là không chỉ đánh giá hay trị liệu tâm lý, nhà tâm lý học đường còn phối hợp với giáo viên và phụ huynh để xây dựng và tập huấn cho học sinh các chiến lược hành vi thích hợp, các kỹ năng để ứng phó với mọi vấn đề trong cuộc sống.

                                                                                                                  NV Y tế

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 7
Tháng 10 : 271
Năm 2020 : 3.286